Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Học ngoại ngữ





tôi biết tiếng ...Liên xô rồi mà !

Một anh công an khu vực mới đổi về khu phố, hàng ngày anh ta thấy có một ông già râu dài tới rún...sáng trưa, chiều tối... ngồi ở công viên gần quãng trường Đỏ , tay cầm một quyển sách dày cộm đọc cái gì đó , thỉnh thoảng xếp sách lại....lãm nhãm gì đó, ngày nầy qua ngày nọ....
Đúng một tuần sau, anh ta giả bộ đến làm quen

---Chào cụ, cháu mới đổi về khu vực nầy... xin được làm quen với cụ ( cá  Nga xô lịch sự lắm) ngày nào cũng thấy cụ ngồi đọc sách ở đây....

---Chào cậu,tôi không đọc sách, tôi đang học ngoại ngữ đó !

---Ái chà !!! tinh thần học tập của cụ thật đáng nễ phục... xin cụ cho cháu mạn phép hỏi cụ học tiếng Anh, tiếng Tàu...hay tiếng gì vậy?

---Tôi đang học tiếng Hebrew 

---Đây là tiếng gì vậy?

---Đây là ngôn ngữ của người Do Thái cổ xưa mà Chúa Giêsu đã dùng khi Ngài ở trần gian nầy.

---Vậy năm nay cụ bao nhiêu tuổi ...  và cụ tính học  bao lâu, và học để làm gì ?

---Tôi năm nay hơn 90, có lẽ... học hết đời luôn,.... học để làm gì à ?...... Tôi học để mai nầy chết đi ... lên Thiên đàng biết đường mà nói chuyện với Chúa Giêsu!

Chợt anh C.A sáng ý lên và lém lĩnh hỏi ông cụ :

---Hehehe, Vậy rủi khi cụ xuống Địa ngục thì sao ?

Ông cụ hạ mắt kính xuống, nhún vai.... và từ từ nói:

---Đâu có sao , tôi biết tiếng ...Liên xô rồi mà !

MinhTâm (sưu tầm)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét