Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Trăng Tàn Trên Hè Phố








Trăng Tàn Trên Hè Phố

Phạm Thế Mỹ

Tôi lại gặp anh
Người trai nơi chiến tuyến
Súng trên vai bước lê qua đường phố
Tôi lại gặp anh
Giờ đây nơi quán nhỏ
Tuỗi 30 mà ngỡ như trẻ thơ
Nhớ gì từ ngày anh xa mái trường
Nhớ gì từ ngày anh vui lên đường
Lối gầy về nhà anh hoa phượng thắm
Màu xanh áo người thương
Nắng chiều đẹp quê hương
Hay nhạc buồn đêm sương

Tôi lại gặp anh
Trời đêm nay sáng quá
Ánh trăng như hé tươi sau ngàn lá
Tôi lại gặp anh
Đường khuya vui bước nhỏ
Kể nhau nghe chuyện cũ bao ngày qua
Lối gầy về nhà anh hoa vẫn nở
Kỷ niệm từ ngày xưa chưa xóa mờ
Ánh đèn vàng ngoài ô vẫn còn đó
Bạn anh vẫn còn đây
Sống cuộc đời hôm nay
Với bọn mình đêm nay

Anh sống đời trai giữa núi đồi
Tôi viết bài ca xây đời mới
Bờ tre quê hương
Cây súng anh gìn giữ
Tôi hát vang giữa đời để người vui

Thôi mình chia tay
Cầu mong anh chiến thắng
Ánh trăng khuya sắp tàn trên hè phố
Thôi mình chia tay
Rồi mai đây có về
Quà cho tôi anh nhớ chép bài thơ
Nắng đẹp của bình minh đang hé chờ
Nỗi buồn vui biệt ly chưa xóa mờ
Súng thù từ rừng sâu vẫn còn đó
Đừng lưu luyến gì đây
Thôi bọn mình chia tay

33 nhận xét:

  1. Mình khoái bài này cảm ơn bà tám nha!

    Trả lờiXóa
  2. mt hồi nhỏ hay xếp bài nầy vô... nhạc sến, giờ có... tủi nghe lại thấy hay và thương cho những người lính năm xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa NN cũng vậy. Giờ thì tủi lớn rồi mới thấy mọi thứ đều tương đối. Noi gì nói chắc hổng bằng bài "lăm anh em trên chiếc xe tang" đâu há!? Nhạc đỏ đít hay nhứt mọi thời đại hỉ?

    Trả lờiXóa
  4. mt chỉ mê duy nhất có mổi bài..." hủ tiếu bò diên, bánh canh dò quảy bánh ú...ôi cơm chiên bánh tiêu, chả giò bì bánh xèo...ăn hết năm tô liền ! " heheheeee

    Trả lờiXóa
  5. Sao bằng bài anh như con chó em như con mèo hai con cắn nhau, Như tô hủ tiếu như tô bánh canh như tô bún riêu, như cháo lòng heo như tô phở tái, như tô cháo huyết như thịt bò viên như khúc bánh mì...Heheheheheh

    Trả lờiXóa
  6. Hhihiihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  7. Hai đứa mình ăn nhiều qúa ông tám chạy mất tiu rồi.... hehehehehe

    Trả lờiXóa
  8. Taị xưa nay thiếu ăn mà... Sắp vô mùa ăn mệt nghỉ gòi ! Heheeeee

    Trả lờiXóa
  9. Giật không đủ mt và Jen ăn...làm gì còn mà ... mời khách !?

    Trả lờiXóa
  10. Còn mấy cây mía đó... heheheheh

    Trả lờiXóa
  11. Chính xác là....xác mía ! heheheh

    Trả lờiXóa
  12. Thôi ăn gà rồi để dành mía với đậu phọng mời khách....Hihihihihi

    Trả lờiXóa
  13. Vậy là ...nhứt trí , chỉ mời : mía, đậu nấu, cóc, bánh men thôi nhá !? Hhiihhiihih

    Trả lờiXóa
  14. Ừa nhứt trí vậy đi.... hehehehehe

    Trả lờiXóa
  15. Khuyến mãi thêm... 5 đồng cắc 200 dằn túi ! hihihiiii

    Trả lờiXóa
  16. Cũng được một K đi uống nứơc trà đá rồi há.....

    Trả lờiXóa
  17. Trà đá làm gì có giá 1 k !? bèo lắm cũng 2k trở lên...

    Trả lờiXóa
  18. Chỗ Jen ăn cơm tấm vẫn 1 K nhưng là đá bẹ... Hihihiihihi... cho nên giờ Jen đem theo nước uống...

    Trả lờiXóa
  19. Trà đá 1k, thường thì họ pha 1 bình trà và 1 nắ vm gạo rang...xong tất cả trộn vào 1 nồi nước lạnh to đùng! Chứ 1k thì tiền đâu mà đun sôi ! Thông cảm cho họ chứ !!!

    Trả lờiXóa
  20. Công đâu họ đứng rang gao cho mình?

    Trả lờiXóa
  21. Thắng...nước màu, bỏ vô ! Heheehee

    Trả lờiXóa
  22. Chỉ sợ tụi....lưu manh làm giả nước trà nóng ! Hhihihihihhihi

    Trả lờiXóa
  23. Tụi BK ngoài kia còn lấy trà ướp xác làm trà đá kìa.

    Trả lờiXóa
  24. Trà ướp xác ở đám ma là trà già, .... trà vụn...Nói chung là chỉ dỡ thôi, chứ cũng hơn hóa chất tàu chệt ! Hhihihih

    Trả lờiXóa
  25. Sợ nó lấy lá ngón phơi khôn cho uống thì lìa đời sớm.... hehhehehehe

    Trả lờiXóa
  26. Lá Ngón phải lên...vùng sâu vùng xa...xa lắm ! Lấy thuốc chuột cho nó lẹ ! Hehhehehehe

    Trả lờiXóa
  27. Thuốc chuột hôi lắm lấy cyanur chắc ăn....Hihihihih

    Trả lờiXóa
  28. Cyanur ở Saigon đâu có tụi...đào vàng đâu mà xin !? Hhihihihiih

    Trả lờiXóa
  29. Xin mấy ngừơi bán vàng đó... Hihihihihi... Nghe nói hôm nay nó lên gần 47 T rồi đó nhen....

    Trả lờiXóa