Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Màu Hoa Thiên Lý












Màu Hoa Thiên Lý


Hoàng Thi Thơ
cs Thanh Thúy

Đời đời còn nhớ hoài 
Đời đời còn nhớ hoài 
Bao cánh hoa ngày ấu thơ như đem mộng mơ vào lòng 

Chiều xưa dưới giàn hoa này 
Mẹ tôi thường hay lần đến vuốt tóc tôi những khi tôi buồn 
Chiều xưa dưới giàn hoa này 
Người em thường hay tìm đến nói với tôi những câu êm đềm 

Kỷ niệm nào êm êm bằng những chiều bên giàn thiên lý 
Một chiều biệt ly phân kỳ 
mái nghèo ôm đàn ra đi 
Đẫu rằng xa xôi quê nhà 
Nhớ hoài không sao phai nhòa 
Chiều trắng mùi nắng màu hoa 

Chiều nay tôi về chốn này 
Bèn ra giàn hoa ngày ấy 
Vắng bóng ai cánh hoa quên cười 
Lòng tôi nhớ người tơi bòi 
Ngẩn ngơ hỏi thăm đàn bướm 
Xót thương tôi bướm không trả lơì 

Kỷ niệm nào êm êm bằng những chiều bên giàn thiên lý 
Một chiều biệt ly phân kỳ mái nghèo ôm đàn ra đi 
Đẫu rằng xa xôi quê nhà 
Nhớ hoài không sao phai nhòa 
Chiều trắng mùi nắng màu hoa 

Chiều nay tôi về chốn này 
Bèn ra giàn hoa ngày ấy 
Vắng bóng ai cánh hoa quên cười 
Lòng tôi nhớ người tơi bòi 
Ngẩn ngơ hỏi thăm đàn bướm 
Xót thương tôi bướm không trả lời 
Nước mắt rơi, nước mắt rơi vì vắng màu hoa xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét