Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Kỷ Niệm













Kỷ Niệm

Phạm Duy
Lệ Thu

Cho tôi lại ngày nào 
Trăng lên bằng ngọn cau 
Me tôi ngồi khâu áo bên cây đèn dầu hao 
Cha tôi ngồi xem báo 

Phố xá vắng hiu hiu 
Trong đêm mùa khô ráo tôi nghe tiếng còi tàu . 
Cho tôi lại chiều hè, tôi đi giữa đường quê 

Hai bên là hương lúa, xa xa là ngọn tre 
Thấp thoáng vài con nghé 

Tiếng nước dưới chân đê 
Tôi mê trời mây tía không nghe mẹ gọi về . 
Cho tôi lại nhà trường bao nhiêu là người quen 

Không ai thù ai oán Ai cũng bảo tôi ngoan . 
Tôi yêu thầy tôi lắm Nhớ tiếng nói vang vang 

Tôi theo tà áo trắng cô em bạn cùng đường 
Cho tôi lại một mùa mưa đêm buồn ngoại ô

 Ðêm đêm đèn trong ngõ soi sáng mảnh tim khô 
Tôi mơ thành triệu phú cứu vớt gái bơ vơ 

Tôi mơ thành thi sĩ đem thơ dệt mộng hờ . 
Cho tôi lại còn nhiều cho tôi lại tình yêu tôi không đòi khôn khéo, tôi không đòi bao nhiêu 
Cho tôi lòng non yếu dễ khóc dễ tin theo 

Cho tôi thời niên thiếu cho tôi lại ngày đầu 
Cho đi lại từ đầu chưa đi vội về sau xin đi từ thơ ấu đi vui và bên nhau 
Trong tim thì sôi máu khóe mắt có trăng sao 

Bông hoa cài trên áo, trên môi một nguyện cầu 
Cho đi lại từ đầu chưa đi vội về sau . 

Cho đi lại từ đầu chưa đi vội về sau .....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét